Nhờ thành tích thi đấu xuất sắc ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam đã có được tấm vé vào thẳng VCK Asian Cup 2023. Các chiến binh sao vàng sẽ đối đầu các "ông lớn" của bóng đá châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia.

Tuyển Việt Nam vào thẳng VCK Asian Cup 2023

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam giành vé vào thẳng vòng chung kết AFC Asian Cup mà không phải đá vòng loại thứ 3. 11 Đội bóng khác cũng giành vé vào thẳng là: Qatar, Iran, UAE, Australia, Saudi Arabia, Iraq, Oman, Hàn Quốc, Syria, Nhật Bản và Trung Quốc.

Với tâm lý thi đấu tự tin cao, cùng với lối chơi kỹ thuật tiến bộ rất nhiều trong những năm trở lại đây, thầy trò huấn luyện Park Hang Seo cùng ban huấn luyện đã chuẩn bị sẵn sàng cho những trận thi đấu sắp tới. Hứa hẹn sẽ có một Việt Nam "bùng nổ" tại VCK Asian Cup lần thứ 18 này.

Hiện vẫn còn 12 suất tham dự VCK Asian Cup 2023. Kết quả sẽ phụ thuộc vào thành tích thi đấu của 23 đội ở vòng loại thứ 3. Các đội vào thẳng sẽ thi đấu vòng loại cuối Worl Cup 2022 trong thời gian này.

Giải đấu dự kiến diễn ra từ 16/6/2022 đến 16/7/2023 tại 10 thành phố của nước chủ nhà Trung Quốc. Tuy nhiên mới đây, LĐBĐ Trung Quốc chính thức xác nhận họ không đủ điều kiện để tổ chức do dịch Covid 19 diễn biến phức tạp. AFC (LĐBĐ châu Á) vẫn đang lựa chọn nước chủ nhà mới cho giải đấu.

Hãy tiếp tục theo dõi chuyên trang nhận định, soi tỷ lệ kèo bóng đá nha cai so 1 EU9 - EUBET để cập nhật những tin tức mới nhất về các trận đấu diễn ra tại VCK Asian Cup 2023 các bạn nhé!